Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Mình mài da trị sẹo rỗ không hết sẹo còn phỏng nặng ( nguồn : phunutoday.vn)

(Thẩm mĩ viện)- Nếu chị em nào đang có ý định đi mài da trị sẹo hay trị mụn như mình thì mình khuyên can đừng nên nhé hoặc nếu có làm thì phải tiến hành ở nơi thật uy tín.







Do công việc thường xuyên phải ra ngoài tiếp xúc với khách hàng nên mình cảm thấy rất tự tin với mấy sẹo rỗ trên mặt. Nhà cũng có điều kiện nên mình cũng tí tởn đi mài da trị sẹo ở một thẩm mỹ viện khá lớn gần quận mình đang sống.
Ảnh minh họa
Do công việc thường xuyên phải ra ngoài tiếp xúc với khách hàng nên mình cảm thấy rất tự tin với mấy sẹo rỗ trên mặt.
Đến nơi, mình cũng được các nhân viên mỹ viện thăm khám và làm các xét nghiệm cụ thể. Họ còn tư vấn cho mình hiểu thêm về ông nghệ “siêu mài da” nữa. Đại loại là họ sẽ dùng những hạt siêu tinh thể (micro crystal) “bắn” vào bề mặt để mài lấy đi lớp da sừng sần sùi, hư hỏng bên trên. Đồng thời chúng cũng kích thích tái tạo lớp da mới từ bên dưới, kích thích tăng sinh collagen để làm giảm nếp nhăn...
Kết quả mà các nhân viên thường nói lúc đầu với mình là sau khi mài, làn da sẽ trẻ trung, tươi sáng hơn hẳn so với lớp da cũ. Mụn và sẹo cũng sẽ biến mất với công nghệ siêu mài da hiện nay.
Nhưng mấy tháng nay mình đi mài sẹo rỗ mà kết quả giờ còn quá tệ hơn lúc chưa làm. Làn da bị bị tróc rất nặng nề. Thậm chí hai bên má của mình còn bị phỏng nặng nữa. Bạn bè và người thân ai nhìn cũng phải phát hoảng lên luôn.
Mình đọc nhiều tài liệu thì thấy để tránh đau và nhất là tránh chảy máu như với phương pháp mài da thông thường, mỗi lần mài da người ta chỉ thực hiện trong khoảng 30 phút để lấy đi một phần da vừa phải. Và tùy theo tình trạng da, việc điều trị có thể phải thực hiện nhiều lần, mỗi lần cách nhau 1-2 tuần. Sau mỗi lần thực hiện, vùng da đã mài sẽ được điều trị tiếp bằng thuốc trong 30 phút.
Lưu ý là vùng da điều trị sẽ hơi bị mẩn đỏ từ 10 phút đến khoảng 4 giờ. Sau đó có thể có hiện tượng tróc da nhẹ từ ngày thứ hai sau điều trị và kéo dài từ 2-7 ngày. Thế mà tại sao da mình lại bị tróc và phỏng nặng thế chứ?
Ảnh minh họa
Nhưng mấy tháng nay mình đi mài sẹo rỗ mà kết quả giờ còn quá tệ hơn lúc chưa làm. Làn da bị bị tróc rất nặng nề. Thậm chí hai bên má của mình còn bị phỏng nặng nữa.
Bản thân mình trong quá trình siêu mài mòn da, mình cũng luôn tuân thủ theo hướng dẫn của các bác sĩ điều trị rồi. Mình kiêng phơi nắng, đi bơi. Thậm chí cố gắng đầu tư ăn uống đầy đủ và ngủ nghỉ hợp lý. Vậy mà…
Mình đã tới mỹ viện yêu cầu giải thích, họ nói rất vô trách nhiệm và bảo rằng cơ địa của da mình thế. Và theo họ nói nếu muốn làn da không bị phỏng và đổi màu thì phải mua thêm nhiều loại kem dưỡng trị mụn đắt đỏ khác.
Mình buồn lắm, mặt mình bây giờ rất kinh khủng. Nói chung tiền mất tật mang. Có phải do mình đã làm ở một thẩm mỹ viện tồi không hay do công nghệ siêu mài mòn da chỉ đến thế? Nhưng chắc chắn là do mình làm ở thẩm mỹ không an toàn và không có uy tín nên thế chứ mình thấy nhiều người đi điều trị sẹo rỗ vừa siêu mài mòn ở nhiều nơi cải thiện da mặt nhiều lắm.
Ban đầu những người đi siêu mài mòn cũng kể da mặt ửng đỏ giống như mẫn cảm và dị ứng vậy. Nhưng rồi sau vài lần thì da mặt có vẻ tươi sáng lên rất nhiều.
Ảnh minh họa
Mình buồn lắm, mặt mình bây giờ rất kinh khủng. Nói chung tiền mất tật mang.
Đầu tuần sau mình đang có kế hoạch hì hụi lên viện Da Liễu chữa trị cho an toàn và yên tâm đây. Hy vọng các bác sĩ da liễu sẽ có những biện pháp tốt nhất chữa trị để làn da mình mau khỏe mạnh trở lại như trước.
Nguồn ( phunutoday.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét